Hàng nội địa Nhật Bản được người dân toàn thế giới yêu thích, đặc biệt người Châu Á. Vì Sao Vậy?
Hàng nội địa Nhật Bản được người dân toàn thế giới yêu thích, đặc biệt người Châu Á. Vì Sao Vậy?
Từ các sản phẩm tiêu dùng như bát, đũa cho tới các sản phẩm chăm sóc sức khỏe như thực phẩm chức năng, thuốc, sữa hay đến các sản phẩm đặt tiền như xe ô tô, xe máy, đồ điện tử thì đồ nội địa nhật bản đều rất được ưa chuộng từ Á sang Âu.
Yếu tố tiên quyết tất nhiên là chất lượng. Nhật Bản là một trong những thị trường khó tính nhất thế giới. Họ sàng lọc hàng hóa bằng những tiêu chuẩn cực khắt khe về chất lượng. Họ coi “Chất lượng sản phẩm là danh dự của quốc gia”, nên các Công ty sản xuất đều phấn đấu không ngừng vì hai chữ “danh dự” đó.
Yếu tố tiếp theo là con người. Người Nhật được cả thế giới ca ngợi về ý thức, tính trung thực, kỷ luật, đoàn kết. Thật hiếm mà bắt gặp tiêu cực trong xã hội Nhật. Sự gian dối sẽ phải trả giá rất đắt. Những doanh nghiệp yếu kém sẽ nhanh chóng bị đào thải. Ở Nhật không tồn tại khái niệm “hàng fake”.
Hàng Nhật luôn đề cao yếu tố sức khỏe con người, sản phẩm có độ an toàn, tin cậy cao và cực kỳ tiện dụng. Nếu bạn là fan của hàng Nhật bạn sẽ thấy hàng Nhật nội địa thiết kế không bắt mắt nhưng tiện dụng, tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ sao cho các thao tác để bóc, mở, sử dụng, đóng gói lại… đều tiện dụng, khoa học và an toàn nhất có thể.
Tuy nhiên khi lựa chọn hàng Nhật bạn phải lưu ý một số vấn đề sau:
Cứ hàng “made in japan” thì hoàn toàn yên tâm đó là hàng chất lượng Nhật?
Thực tế không phải như vậy!
Có nhiều sản phẩm Made in Japan nhưng có 2 phiên bản: tiêu dùng nội địa và xuất khẩu (OEM). Hàng nội địa tức là được tiêu dùng trong nước Nhật thì chắc chắn sẽ đảm bảo những tiêu chuẩn chất lượng của Nhật. Nhưng hàng sản xuất tại Nhật mà là phiên bản xuất khẩu thì chưa chắc, vì mặt hàng đó thường được điều chỉnh về hình thức, thành phần cho phù hợp hơn với thị trường xuất khẩu. Ngoài ra Hàng nhật xuất khẩu thường được các nhà sản xuất bán ra với giá cao hơn hàng nội địa từ 50-100%.
Ngược lại, do nước Nhật có rất điều kiện về địa lý bất lợi, thường xuyên xảy ra sóng thần, động đất, núi lửa nên các nhà máy hiện nay đã không còn tha thiết đặt tại Nhật Bản nữa mà chuyển dần sang các nước thứ 3 để sản xuất mà chủ yếu là Trung Quốc, Thái Lan, Ấn độ, Việt Nam, Malai.
Hơn nữa chi phí nhân công, mặt bằng, kho bãi dẫn tới sản phẩm được sản xuất tại Nhật Bản rất cao. Vì vậy, hiện nay, các nhà máy của các hãng nổi tiếng nhật bản như Panasonic, Hitachi, Mitsubishi, Sharp, Daikin… thường được đặt tại nước thứ 3 nên chi phí sản xuất rẻ hơn đáng kể.
Ngoài ra Hàng nhật xuất khẩu thường được các nhà sản xuất bán ra với giá cao hơn hàng nội địa từ 50-100%.
Điểm dễ nhận thấy nhất để phân biệt hàng nội địa và hàng xuất khẩu là bao bì. Hàng nội địa Nhật thường có bao bì đơn giản, thực dụng. Thậm chí nhiều sản phẩm không seal, không ghi hạn sử dụng mà chỉ có ngày sản xuất, tiếng Nhật chiếm phần lớn trên bao bì. Hàng Nhật xuất khẩu thường được trau chuốt hơn về hình thức, bao bì sử dụng nhiều tiếng Anh.
Đặc biệt hơn nữa còn có những sản phẩm được sản xuất tại Nhật (Made in Japan) nhưng chỉ cho mục đích xuất khẩu mà không hề được bán ở thị trường nội địa bởi nó không đạt tiêu chuẩn khắt khe để lưu hành tại Nhật.
Vì thế người tiêu dùng hãy sáng suốt lựa chọn thật kỹ sản phẩm để không phải trả tiền của hàng Nhật mà giá trị nhận được lại không Nhật chút nào.
Bởi tất cả những lẽ trên, nên khi mua sản phẩm nội địa Nhật thì chúng ta cũng không nên quá quan tâm đến sản phẩm sản xuất ở đâu mà chỉ cần quan tâm đến sản phẩm sản xuất cho thị trường nào là được.
Chính vì thế, Việc Đầu tiên cũng chính là việc cuối cùng. khi chọn mua Hàng nội địa Nhật Bản thì Quý khách hãy lựa chọn nơi bán Hàng Uy tín, có Kinh nghiệm và Bán hàng có TÂM để gửi gắm ĐỒNG TIỀN mồ hôi của mình đúng chỗ.